image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai




image advertisement
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MỸ TIẾN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC GIEO CẤY VỤ MÙA 2021
Lượt xem: 142
 
 
          Thực hiện kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 17/6/2021 của Ủy ban nhân dân xã Mỹ Tiến về chỉ đạo sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021. Hợp tác xã Nông nghiệp Nguyễn Xá, các Tổ hợp tác dịch vụ và các thôn xóm làm tôt công tác phối hợp với Công ty thủy lợi Mỹ Thành chỉ đạo lực lượng Bảo vệ vệ nông tổ chức điều tiết các đợt nước đảm bảo cho nhân dân sản xuất, động viên các ông chủ máy cầy bừa xuống đồng khẩn chương triển khai công tác làm đất theo phương châm “Nhất thì, nhì thục”; ngay sau khi thu hoạch lúa Chiêm đến đâu, triển khai phương tiện cầy lật đất ngay đến đó. Ưu tiên làm đất trước cho những diện tích cấy các trà lúa sớm và những diện tích gặt lửng gốc rạ. Đồng thời tuyên truyền nhân dân, các hộ xã viên triển khai làm vệ sinh đồng ruộng, cuốc góc, làm bờ giữ nước và triển khai các biện pháp kỹ thuật như dùng các ché phẩm vi sinh, rắc vôi bột để xử lý mầm bệnh và tăng độ phân hủy của rơm rạ. Đồng thời Ban nông nghiệp xã triển khai làm tốt công tác tuyên truyền kế hoạch sản xuất, quy trình, biện pháp phòng trừ lúa cỏ, quy trình kỹ thuật diệt ốc biêu vàng, diệt chuột tập chung; quy trình kỹ thuật gieo mạ, xạ hạt vụ Mùa, quy trình thâm canh, gieo cấy lúa Mùa và các biện pháp thâm canh tổng hợp trên hệ thống đài truyền thanh của xã và các thôn xóm để các đơn vị và nhân dân tổ chức thực hiện.
          Về diện tích: Vụ Mùa năm 2021 Mỹ Tiến gieo cấy 311,01 ha

          Về cơ cấu giống: Tập trung cấy 2 nhóm giống lúa:

          - Nhóm lúa lai có năng xuất cao cơ cấu trên 10% diện tích gồm các giống Bắc ưu 903 kháng bạc lá, TX 111

          - Nhóm lúa thuần chất lượng cao cơ cấu trên 80% gồm các giống BC15, Đài Thơm 8.

            - Nhóm lúa đặc sản cơ cấu dưới 10% gồm các giống truyền thống như: Nếp Bắc, Nếp Cái hoa vàng, ....

         Hạn chế tối đa sử dụng giống Bắc thơm số 7 trong vụ mùa và các giống nhiễm nặng rầy, bệnh bạc lá, rầy và chịu úng, chống đổ kém trong sản xuất vụ mùa
          Về thời vụ:

         + Thời gian gieo mạ nền từ 23 – 25/6/2021 (14-16/5 âm lịch). Cấy chân vụ đông từ 1/7/2021 (22/5 âm), tuổi mạ từ 08 - 10 ngày.

         +Thời gian gieo mạ dược từ 10 - 20/6/2021 (từ 01-11/5 âm lịch). Tuổi mạ 20 – 25 ngày. Thời vụ cấy từ 05/7/2021 (từ 26/5 âm lịch)

         + Thời vụ gieo xạ từ 05-08/7/2021, chỉ gieo xạ ở những xứ đồng chủ động được tưới, tiêu và chim chuột.

            
 
 
 
         Với phương châm cấy từ cao xuống để làm vụ đông, cấy từ trũng cấy lên để phòng mưa úng. Tính đến hết ngày 03/7/2021 trên toàn xã nhân dân đã xuống đồng gieo cấy được khoảng 60% diện tích, chủ yếu là xạ hạt. Trong thời gian tới Ban nông nghiệp xã tiếp tục tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các đơn vị các thôn xóm bám sát kế hoạch chỉ đạo, tranh thu thời tiết thuận lợi tổ chức gieo cấy hết diện tích còn lại. Quyết tâm phấn đấu gieo cấy lúa mùa kết thúc trong khung thời vụ tốt nhất trước ngày 20/7/2021, phấn đấu giành vụ Mùa thắng lợi./.
 
 
 
 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TIẾN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Tiến- huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytien.mlc@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang